- Þjónusta
- Vörur
- Vinnustaðurinn
- Um okkur
- Vottanir
Við ætlum að skyggnast bakvið tjöldin hjá viðskiptavinum okkar á árinu og byrjum hjá Ferðaþjónustu bænda hf, sem hefur um langa hríð flokkað úrgang og sýna frábærar tölur. Markmiðið með þessum sögum er að kynnast fyrirtækjum sem eru að gera góða hluti og miðla þeirra fróðleik. Þannig deilum við þekkingu. Við fengum Berglindi, gæðastjóra, til að svara nokkrum spurningum um þeirra vegferð.
Umhverfisstefna Ferðaþjónustu bænda leit fyrst dagsins ljós í mars 2002 og á sama tíma setti Félag ferðaþjónustubænda upp sína stefnu þar sem félagsmenn voru hvattir til virkrar þátttöku á sviði umhverfismála. Frá upphafi hefur ferðaskrifstofan viljað sýna gott fordæmi og hefur hvatt bæði starfsfólk og félaga til að stunda ábyrga ferðaþjónustu með sjálfbæra ferðaþjónustu að leiðarljósi.
„Eitt af viðfangsefnum okkar frá upphafi er að draga úr mengun með minni verðmætasóun, t.d. með endurnýtingu og endurvinnslu. Sævar Skaptason framkvæmdastjóri er umhverfisþenkjandi að eðlisfari og var því í upphafi pappír, dósir og flöskur flokkaðar sérstaklega og bættust glerkrukkurnar fljótlega við“
Í mörg ár hafa þau á skrifstofunni verið að flokka, pappír, pappa, fernur, bæklinga, blöð, plast og málma. „Þau hjá Terra hafa sinnt okkur mjög vel í gegnum tíðina. Sjálf höfum við farið með gler, spilliefni og raftæki o.fl. sem ekki er þörf fyrir í Sorpu, ýmsir hafa notið góðs af dósum og flöskum og gömul bókhaldsgögn farið í viðeigandi ferli. Þá var það mikið gleðiefni árið 2010 þegar Terra fór að bjóða upp á tunnu fyrir lífrænan úrgang. Þannig gátum við dregið talsvert úr hlutfalli úrgangs sem fer til urðunar og lagt okkar af mörkum við að búa til hina fínustu gróðurmold.“
Í dag er hlutfall endurvinnanlegs úrgangs á skrifstofunni hjá þeim 87 %.
Aðspurð hvort þau setji sér markmið segir Berglind að mikilvægt sé að vera alltaf á vaktinni og minna hvert annað á.
„Í ár ætlum við að setja okkur það markmið að ná endurvinnsluhlutfallinu upp í 90%. Við þurfum alltaf að vera á vaktinni og minna hvert annað á að vera dugleg að flokka og skola. Það liggja alltaf einhver tækifæri í að gera betur og þá ekki síst að draga úr úrgangsmyndun sem fylgir öllu því sem kemur inn á skrifstofuna, umbúðir, pappír, ílát undir hreinlætisvörur o.s.frv.
Stór hluti starfsmannahóps Ferðaþjónustu bænda hf. hefur verið með í þessari vegferð frá upphafi, og þá t.d. áttu sér stað mjög nákvæmar mælingar á vatnsnotkun sem allir starfsmenn tóku þátt í. „Það má segja að umhverfismál og þar með talin endurvinnslan sé mörgum eðlislæg, en öll erum við mannleg og stundum kemur jú fyrir að einhver gleymir sér. Það hefur líka verið ánægjulegt hvað hópurinn hefur haldið tryggð við lífrænt að heiman en eftir að hafa tileinkað sér flokkun á lífrænum úrgangi, þá er erfitt að snúa tilbaka. Heimavinna í Covid hefur heldur ekki látið stoppa starfsmenn í að koma við á skrifstofunni til að skila af sér lífrænum úrgangi.“
Ferðaskrifstofan er gæða- og umhverfisvottuð af Vakanum en það er Vottunarstofan Tún sem sér um úttektina og þurfum við að skila inn grænu bókhaldi ár hvert. Með þessarri skráningu felst ekki síður vöktun á því hvernig málin standa og ef einhver frávik eru þá er hægt að bregðast við og setja sér ný markmið. Það hjálpar þeim að fylgjast með sínum árangri á vegferð sem þessari.
Ferðaþjónusta bænda hf. var fyrsti viðskiptavinur Terra sem bauð starfsfólki sínu að koma með lífrænan úrgang frá heimilum á vinnustaðinn. „Þegar við vorum byrjuð að flokka lífræna úrganginn á skrifstofunni, þá höfðu sumir starfsmenn það á orði að það væri skrítið að fara svo heim og henda lífrænum úrgangi í venjulegt heimilisrusl. Það var því tekið fagnandi af starfsmönnum þegar sérmerkt tunna fyrir Lífrænt að heiman var sett upp í okt. 2013. Þeir starfsmenn sem vildu koma með lífræna sorpið sitt að heiman fengu grænt ílát og rúllu af 8 lítra maíspokum og er ennþá sami háttur hafður á í dag.“ Á myndinni hér að neðan má einmitt sjá hana Bryndísi losa sig við sinn lífræna heimilisúrgang.
Það er því ekki óvanalegt að starfsfólkið keyri á milli vinnu og heimilis með lífrænan poka og stundum hefur pokinn fengið far með strætó. Þá hafa komið upp skemmtileg augnablik sem við fengum þau til að deila með okkur:
Að lokum fengum við Berglindi til að deila með okkur nokkrum ráðum fyrir önnur fyrirtæki sem vilja bæta árangur sinn þegar kemur að flokkun endurvinnsluefna og úrgangs og ekki stóð á svörum:
Við þökkum Berglindi og Ferðaþjónustu bænda hf. kærlega fyrir að deila sögunni sinni og notum tækifærið og óskum þeim til hamingju með frábæran árangur.
Við erum stolt af samstarfinu og við hlökkum til að halda því áfram.
Móttökustöðin Berghellu 1 er opin
mán - fös: 8:00-17:00
Efnaeyðing er opin alla virka daga: 8:00-16:00
Vörulager er opin alla virka daga: 8:00-16:00
Móttökustöðin Hlíðarvöllum Akureyri er opin
mán-fös: 8:00-17:00
Þjónustuver er opið alla virka daga: 9:00-15:00
Netspjallið er opið alla virka daga: 9:00-16:00